Bài viết trước tôi có giới thiệu với các bạn về google webmaster tool : công cụ thống kê backlink , truy vấn tìm kiếm ...Bài này tôi sẽ nói về một công cụ khác - google analytics .Với google analytics chúng ta có thể nắm rõ tình trang , lưu lượng truy cập ... vào website.
Google analytics - công cụ đo lường traffic của google
- Truy cập vào địa chỉ: https://www.google.com/analytics/ Click vào nút Access Google Analytics. Sau đó đăng nhập vào bằng địa chỉ mail của ban.
- Để thêm một website của bạn bạn chọn Admin/Blog/Create new account. Sau đó thì điền địa chỉ website của bạn vào.
google analytics
- Sau đó, google sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã Analytics bạn chỉ việc Copy Và Paste nó vào trong Code website bạn là được.
Nội dung của trang quản trị
Phần 1 : Nội dung của tôi
Ở
trong phần này chủ yếu là cài đặt cá nhân của Admin, muốn Google hiển
thị những thông số mà mình thực sự quan tâm, tránh bị ngập thông tin khi
có nhiều thông tin hiển thị lên. Trong phần này có 3 mục chính đó là:
1. Trang tổng quan
2. Phím tắt
3. Sự kiện thông minh
Phần 2: Báo cáo chuẩn
Tại phần này Google thống kê cho chúng ta rất nhiều thông tin về website về hành vi người dùng trong website.
1. Thời gian thực:
Trong
phần này Google thống kê chính xác cho chúng ta biết website của chúng
ta hiện nay có bao nhiêu người đang Online và họ đang Online ở trang nào
và ở vị trí nào, đất nước nào.
2. Đối tượng:
Trong
phần này Google thống kê chính xác cho chúng ta về hành vi của người
dùng, ví dụ: khách hàng độ tuổi bao nhiêu, sở thích là gì, sử dụng
phương tiện gì để trùy cập vào website của chúng ta, họ vào rồi họ đi
xem những đâu trong trang web,...
giới thiệu google analytics
3. Sức thu hút:
Trong
phần này thì nội dung thiên về Google Adword nhiều hơn, dùng để phân
tích lượng truy cập, các nguồn giới thiệu và phân tích chi phí cho một
chiến dịch.
4. Hành vi:
Trong
phần này Google thống kê cho chúng ta thấy các thông số về trang web về
tốc độ tải trang và các liên kết mà người dùng xem nhiều nhất. Dựa vào
các liên kết đó mà chúng ta có thể tận dụng làm SEO onpage cho web bằng cách sử dụng nó để điều liên kết nội cho website.
5. Số chuyển đổi:
Phần này là phần rất hay để chúng ta lập kế hoạch SEO và đánh giá hiệu quả quá trình SEO.
Trong đó, chúng ta sẽ tạo các chiến dịch SEO với các trang Landing Page
cụ thể, từ đó có thể đánh giá được hiệu quả SEO của mình.
Công cụ Google Analytics
thật sự là tuyệt vời với rất nhiều tính năng, quan trọng là các
webmaster có thể dựa vào các thông số đó mà phân tích và đưa ra được kế
hoạch SEO cụ thể, chính xác.