Những sai lầm phổ biến với chiến dịch SEO
Một số điều phổ
biến cần phải tránh trong chiến dịch seo là gì và làm thế nào bạn có thể khắc phục được
chúng?
1. Bỏ qua những quy tắc mới nhất của Google.
Thật khó để theo kịp với những thuật toán thay đổi của Google. Nhiều
doanh nghiệp không có kinh nghiệm làm việc với các chiến lược SEO và
nhầm tưởng rằng nếu chiến lược đó làm việc thì nó sẽ làm việc mãi mãi.
Google đưa ra những thay đổi mới có thể báo trước hoặc không thông báo
trước và chiến lược SEO đã làm việc ngày hôm qua có thể làm giảm mạnh
thứ hạng của bạn ngày hôm nay.
Tối ưu hóa cho những thay đổi mới nhất của Google có thể là khó khăn,
đặc biệt là nếu SEO không phải là lĩnh vực chuyên môn của bạn bởi SEO là
một trong những lĩnh vực thường xuyên thay đổi nhất của internet marketing.
2. Liên kết đến các trang web không đúng.
Lý do Google làm mới các thuật toán thường xuyên đó là để theo kịp với
các doanh nghiệp đang cố gắng đến với trò chơi hệ thống của họ. Mục tiêu
của họ là cung cấp cho người tìm kiếm với kết quả chất lượng. Tuy
nhiên, hiểu các quy tắc của bản cập nhật thuật toán của Google không có
nghĩa là chiến lược của bạn sẽ có hiệu quả. Một ví dụ của việc này là
liên kết đến các trang web có chất lượng đáng ngờ và thấp trên trang web ban hang của bạn.
Các liên kết outbound là một cách để nhận được uy tín cho doanh nghiệp
của bạn nhưng nếu chỉ đơn giản là có nhiều liên kết outbound là không
đủ. Các liên kết của bạn phải dẫn đến các trang chất lượng. Có quá nhiều
liên kết đến các trang đáng ngờ có thể làm cho bảng xếp hạng của bạn bị
giảm mạnh. Khi liên kết bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số
lượng. Các liên kết Outbound trên trang của bạn phải liên quan đến ngành
công nghiệp của bạn. Tránh liên kết đến các trang web gambling hoặc các
trang web người lớn. Chúng được các thuật toán của Google gắn cờ và coi
như là những trang web chất lượng thấp và gây phiền toái.
3. Có quá nhiều trang lỗi.
Nếu trang web của bạn có quá nhiều trang lỗi, Google sẽ nhận ra trang
của bạn có vấn đề về chất lượng nếu có nhiều liên kết dẫn đến lỗi 404.
Liên kết bị hỏng sẽ mất uy tín đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Điều quan trọng đó là bạn cần phải thường xuyên kiểm tra trang web của
bạn và cập nhật hoặc xóa bỏ nếu phát hiện ra bất kỳ liên kết hỏng. Có
một cách dễ dàng để bạn có thể kiểm tra các liên kết hỏng đó là kiểm tra
công cụ Webmaster Tools và tìm kiếm bất kỳ trang nào có tựa đề là "Not
Found".
4. Trùng lặp hoặc ăn cắp ý tưởng.
Điều này khá là phổ biến đối với các doanh nghiệp khi đưa nội dung của
một trang web khác và đặt nó vào trang của mình. Điều này là bất hợp
pháp và làm cho bảng xếp hạng của bạn bị giảm mạnh. Nếu doanh nghiệp của
bạn được biết đến là ăn cắp ý tưởng ở mức độ cao thì Google có thể loại
bỏ hoàn toàn trang của bạn ra khỏi chỉ mục của nó. Đây là một bản án tử
hình đối với thương hiệu của bạn.
Ngay cả việc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn cũng có thể dẫn
đến hậu quả. Có nhiều trang với nội dung gần giống nhau có thể gây ra
một số vấn đề với Google. Công cụ tìm kiếm không thể biết được phiên bản
nào là tốt hơn để lấy ra. Thậm chí nó có cùng một tiêu đề hoặc cùng mô
tả nhiều hơn trên một trang thì nó cũng là một vấn đề. Cung cấp trang
web của bạn với nội dung và tiêu đề độc đáo. Điều này cho phép công cụ
tìm kiếm index đúng và lấy ra các trang có liên quan nhất cho một tìm
kiếm cụ thể.
5. Tối ưu sai từ khóa.
Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một việc không hề dễ dàng chút nào. Tuy
nhiên việc tối ưu sai từ khóa là rất phổ biến và nó có thể là một đòn
chí mạng tấn công doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào. Trang web của bạn
phải được tối ưu với các từ khóa phù hợp với mục đích của nó và các sản
phẩm được bán. Tuy nhiên, các từ khóa cũng cần phải là những từ mà người
tìm kiếm thực sự cần khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khi chọn từ khóa, tốt nhất là càng cụ thể thì càng tốt. Từ khóa mang
nghĩa rộng hơn có thể làm tăng lưu lượng truy cập nhưng mang lại chuyển
đổi thấp – vì người dùng truy cập trang của bạn không thực sự muốn dịch
vụ của bạn. Tuy nhiên, có những công cụ trực tuyến có thể hỗ trợ bạn lựa
chọn đúng từ khóa để tối ưu.
6. Trang tải chậm.
Hầu hết mọi người đều biết rằng SEO đòi hỏi từ khóa tốt và nội dung có
liên quan. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng Google thực sự xếp
hạng các trang theo tốc độ tải. Nếu trang web của công ty bạn là chậm
thì thứ hạng tìm kiếm của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt là khi nói đến
các trang web điện thoại di động, thật dễ dàng để vô tình tạo ra một
trang tải chậm.
Do đó, bạn cần phải thiết kế trang web cho doanh nghiệp của bạn bằng
cách sử dụng thiết kế responsive, nó sẽ cho phép bạn bỏ qua các trang cụ
thể từ các trang điện thoại di động. Một chuyên gia có thể giúp bạn tìm
ra những gì đang làm cho trang web của bạn tải chậm.
Phát hiện ra những sai lầm SEO
Những sai lầm SEO phổ biến. Tuy nhiên, nếu trang web - dịch vụ thiet ke web gia re của bạn hoạt động
kém và rất khó để tìm ra chính xác vấn đề là gì thì giải pháp tốt nhất
cho tất cả các vấn đề về SEO đó là kiểm định SEO thường xuyên. Theo
Chuck Aikens, Giám đốc điều hành của Volume Nine: “Do các thuật toán và
các yếu tố có trọng số thay đổi theo thời gian, đó là một ý tưởng tốt để
tiến hành kiểm định định kỳ kỹ thuật trang web của bạn để phát hiện ra
các vấn đề đột xuất có thể đã nảy sinh bên trong mà bạn không biết. Việc
kiểm định SEO có thể phân tích trang web của bạn để xác định các vấn đề
được phát sinh ở đâu và cung cấp các giải pháp tốt nhất. Do các yếu tố
xếp hạng luôn thay đổi và tính chất kỹ thuật cao của SEO, điều quan
trọng là phải kiểm định SEO thường xuyên cho trang web của bạn.
Đừng để doanh nghiệp của bạn phải gánh chịu những thiệt hại bởi những
sai lầm SEO đơn giản gây ra. Kiểm định SEO chính là con đường tốt nhất
để bạn có thể bắt đầu đi và bạn cần phải thường xuyên làm việc này. Đó
là một sự đầu tư không chỉ đối với sức khỏe trang web mà nó còn tạo ra
những mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn nói riêng và công việc
kinh doanh nói chung.
Chúc các bạn tự học SEO hiệu quả !
Tags:
chiến dịch seo,
kinh-nghiem-seo,
seo