Chiến lược kinh doanh tên miền phần 1
Trong bất kì hoạt động nào, trước khi bắt đầu vào chúng ta cũng phải đưa
ra một kế hoạch và một chiến lược tổng quan cũng như chi tiết để tối đa
hóa hiệu quả đạt được. Đặc biệt là các công việc, quyết định liên quan
đến tiền bạc.
Trong đó đầu tư tên miền là một lĩnh vực mới và đang thu hút sự tham gia
của nhiều người và nhiều bạn trẻ với khát khao khởi nghiệp, kinh doanh
đang dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mới “ một miếng bánh béo bở”.
Nhưng các bạn trẻ ơi! Để trở thành một domainer thành công như Yun Ye,
người giữ kỷ lục trong việc kiếm 100.000$ mỗi ngày từ việc kinh doanh
tên miền thì chắc chắn chúng ta cần phải có một chiến lược hẳn hoi. Mỗi
công việc kinh doanh, mỗi một nghề đều có những cách làm và bí quyết
riêng, đầu tư và kinh doanh tên miền cũng không ngoại lệ.
Không bao giờ là quá muộn để bạn thật sự tìm ra bí quyết kinh doanh tên miền hiệu quả và làm giàu chính đáng trên Internet.
Chiến lược đầu tư có vai trò đặc biệt quan trọng vì nó quyết định sự
thành bại của dự án đầu tư domain, bạn phải nhìn nhận vấn đề theo hướng
dài hạn để quyết định có chọn hay loại bỏ các ý tưởng tên miền mới,
không nên đầu tư theo cảm xúc hay theo phong trào.
Sau đây là một vài chiến lược tôi xin chia sẻ với các bạn:
Việc đầu tiên là phải xác định lĩnh vực mà bạn muốn đầu tư chất xám,
thời gian, tiền bạn của mình để nghiên cứu lựa chọn tên miền một cách
sâu sắc nhất, thiết thực nhất, sáng tạo nhất và phải đi trước xu hướng.
Điều này đòi hỏi bạn phải dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ, thấu đáo
về lĩnh vực đó.
Điển hình là tôi quan tâm đến thời trang, tôi cũng dành cho mình một ít
thời gian mỗi ngày để lướt qua các trang web thời trang và cập nhật xu
hướng, nếu có một xu hướng mới và trở thành một trào lưu thu hút được
nhiều người (thật tốt nếu xu hướng mới này không bao giờ lỗi thời hay ít
nhất cũng duy trì được một khoảng thời gian) thì tôi sẽ mua tên miền
theo xu hướng đó. Chẳng hạn ở thập niên 90 có ai lại nghĩ các xu hướng
như tomboy hay color block lại có thể được chấp nhận hay phát triển như
hiện nay và giờ đây chúng ta có tên miền : tomboy.com hay
colorblock.com . Nếu bạn biết và mua tên miền đó trước sau đó bán lại
cho các nhà mốt hay một người nào đó thì số tiền bạn kiếm được sẽ gấp
nhiều lần số tiền bạn bỏ ra để duy trì tên miền đó.
Đó là việc đầu tiên bạn nên xác định nếu muốn trở thành một domainer thực thụ.
Tags:
chiến lược kinh doanh tên miền,
ten-mien