Xem nhiều nhất
Quy
trình nhận dạng các từ khóa được thực hiện bằng những cái bẫy mà có thể
làm giảm tính hiệu quả của các chiến dịch trực tuyến. Dưới đây là tám
lỗi phổ biến các công ty thường gây ra trong việc lựa chọn những từ khóa
cho các chiến dịch của họ.
1. Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng
Bạn
không phải tìm đâu xa trên trang web ban hang để tìm những cụm từ các công ty
nhắm tới mà những người truy cập nhập chẳng bao giờ nhập vào một công cụ
hỗ trợ tìm kiếm.
Có
một số cách làm cho lỗi này có thể tự hiện ra. Nhưng cách phổ biến nhất
là khi một công ty chọn những từ khóa từ chuyên ngành nội bộ mà họ chỉ
sử dụng trong phạm vi công ty trong khi lại hoàn toàn xa lạ với thế giới bên ngoài.
Thậm chí hầu hết những người tỉnh táo như chúng ta cũng có thể bị rơi vào cái bẫy này. Đó là do chúng ta thường sử dụng những từ ngữ này hàng ngày trong vốn từ ngữ của mình, vì thế chúng đã ăn sâu vào suy nghĩ của chúng ta đến nỗi chúng ta quên mất thực tế rằng những người khác không hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ này. Và trong nhiều trường hợp công ty còn đang phải trải qua một dạng “cận thị”, nghĩa là họ quá quen với những sản phẩm tới mức họ không nhận thấy rằng những người khác có thể dùng tên khác để gọi những sản phẩm đó.
Một
hoàn cảnh khác đó là những từ khóa tối nghĩa được nhắm tới làm cho nó
trở nên mờ mịt hơn. Mặc dù hầu hết những công ty tiếp thị tìm kiếm đều
trung thực và chỉ muốn tốt nhất cho các khách hàng thế nhưng vẫn có một
số hãng sử dụng tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO)
thiếu trung thực chủ ý chọn những cụm từ khóa rất khó hiểu đến mức họ
có thể đảm bảo việc xếp hạng dựa vào những cụm từ đó. Căn bản là những
từ khóa tối nghĩa thường ít bị cạnh tranh nên hãng sử dụng SEO đều có
thể dễ dàng chiến thắng các đối thủ của mình.
>> Dịch vụ dao tao seo - hoc seo hiệu quả
Họ
nói với khách hàng rằng: “chúng tôi sẽ nhận ra bạn nếu bạn xếp hạng cho
cụm từ X” – và thường cụm từ mới nghe có vẻ hay. Còn người khách hàng
tin tưởng đã đồng ý chọn cụm từ đó mà không nhận ra rằng cụm từ đó sẽ
không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập hoặc mang lại những
cuộc trao đổi nào.
Các
chuông báo động thường bị biến mất trong suy nghĩ của bạn nếu hãng SEO
của bạn luôn khẳng định có sự đảm bảo. Vì vậy, hãy yêu cầu hàng loạt các
từ khóa phổ biến mà họ đang lựa chọn, kiểm tra những từ khóa theo kiểu
thanh toán theo lần nhấp chuột (Pay Per Click - PPC) để có được dữ liệu
thực hiện thực tế, sau đó hãy quyết định xem liệu từ khóa đó có đáng để
tiếp tục sử dụng trong tiếp thị có hệ thống hay không.
2. Lúng túng giữa tính phổ biến với tính phù hợp của từ khóa
Các công cụ từ khóa chuyên nghiệp như KeywordDiscovery và WordTracker
đều là những công cụ nổi tiếng trong việc chuyển sự thấu hiểu thành lưu
lượng truy cập tiềm năng của những cụm từ tìm kiếm. Đây là thông tin
hữu ích khá quan trọng mà đôi khi nó được coi như một tiêu chuẩn để phân
tán được tỷ lệ. Những sự cân nhắc khác như tính thích hợp, mục đích
người sử dụng và cả tính cạnh tranh của một cụm từ cũng hay bị bỏ qua.
>> Dịch vụ thiet ke web gia re
Điều
phải luôn ghi nhớ đó là nhiều cụm từ phổ biến cũng mang tính cạnh tranh
cực cao khiến những cụm từ phổ biến sáng giá đó trở thành một lựa chọn
tốn kém. Giá bỏ thầu PPC sẽ cao hơn và viêc đạt được một vị trí hệ thống
cao sẽ đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn bởi ngày càng nhiều đối thủ cạnh
tranh đều nhắm vào cụm từ đó. Một phương pháp dự phòng, đặc biệt đối với
một doanh nghiệp nhỏ muốn theo đuổi nhiều hướng, là những cụm từ càng
liên quan thì càng ít phổ biến, nhưng lại trở thành những lựa chọn tốt
hơn do họ biết chuyển đổi tốt hơn.
3. Không xem xét kỹ mục đích người sử dụng trong sự lựa chọn từ khóa
Việc
lựa chọn những từ khóa tốt đòi hỏi khả năng nắm bắt được suy nghĩa của
người sử dụng để biết được họ muốn cái gì và khi nào thì nhập vào cụm từ
đó.
Cụm
từ mà một người sử dụng nhập vào phải khá thích hợp với trạng thái suy
nghĩ của người sử dụng và nơi họ tham gia vào quy trình mua hàng. Lấy ví
dụ như qua cụm từ tìm kiếm về “car reviews” (xem qua xe hơi) có thể chỉ
ra rằng người tìm kiếm đó đang ở trong quá trình tìm kiếm và đang có ý
định so sánh mặt hàng đặt mua. Tương tự thế nếu một người tìm kiếm nhập
vào “fast auto financing” (mua xe nhanh) thì rõ ràng là anh ta thực sự
muốn mua xe ngay bởi anh ta cần một chiếc xe đời mới để đi chơi cuối
tuần.
4. Chọn những từ khóa chỉ độc một từ
Thật
hiếm khi những cơ hội dành cho chỉ độc một từ lại là một lựa chọn tốt
cũng như điều này chỉ xảy ra chủ yếu ở những trang có tiềm năng lớn. Nếu
bạn là Maytag thì từ khóa đơn “washer” (máy giặt) lại có thể rất hay.
Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web thì những từ khóa chỉ độc một
từ thường mang tính cạnh tranh rất cao và khá tốn kém bởi chúng không
chỉ trở nên quá chung, quá cạnh tranh mà còn khó thực hiện tốt.
5. Từ khóa gây nhầm lẫn
Điều
này đòi hỏi phải cẩn thận khi lựa chọn các từ khóa nhằm chắc chắn rằng
bạn chọn những cụm từ không vô tình mâu thuẫn với những ngành nghề liên
quan. Lấy ví dụ như hãy xem xét cụm từ “mobile marketing” (tiếp thị di
động). Điều này có thể vô tình khiến việc quảng cáo của một công ty bán
những tấm bảng thông báo di động cạnh tranh với một công ty bán những
thiết bị di động. V ��y nên việc lựa chọn từ khóa cẩn thận có thể giúp
ngăn chặn được sự nhầm lẫn này.
6. Không cân nhắc về sự cạnh tranh
Nhiều
công ty gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không chịu dừng lại xem
xét tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên web. Hãy nhập cụm từ
định chọn vào một hộp thoại truy vấn trên một công cụ hỗ trợ tìm và hãy
xem một lượt những trang web đang xếp hạng cho nó. Chúng có đuôi mở rộng
là .gov hay .edu không? Hãy kiểm tra xem chúng được tối ưu ra sao. Hãy
so sánh những liên kết ngược của những trang đang xếp hạng cho trang web
của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải bỏ ngay cái mà các trang
web khác đang làm. Hãy chọn các đối tác một cách cẩn thận: liệu bạn có
thể thực sự cố gắng theo đuổi cụm từ này không?
7. Thiếu xem lại những từ khóa một cách định kỳ
Ngôn
ngữ không đứng yên. Những từ ngữ mới luôn thêm vào vốn từ của mọi người
và những từ ngữ khác luôn được đem ra dùng. Việc xem qua những diễn đàn
và cả những blog nơi mọi người đang tranh luận về các sản phẩm như của
bạn là một cách rất hay để thấy được những cụm từ mới. Wordspy.com là một công cụ miễn phí được ưa thích trong việc học những thành ngữ mới.
Việc
xem lại danh sách từ khóa một cách định kỳ là vô cùng quan trọng vì như
thế bạn có thể biết liệu bạn có bỏ sót cụm từ nào không hoặc những cụm
từ nào mới hoặc được dùng phổ biến hơn.
Một
lý do khá hay nữa để xem lại các từ khóa đó là nó thể hiện tính thẩm
tra sát sao hơn bởi bạn có thể thấy được những từ khóa không phù hợp
đang không thực hiện tốt và làm bạn tốn tiền. Có thể, khi bạn tạo ra sự
lựa chọn từ khóa đầu tiên, bạn mới chỉ giới hạn dữ liệu mà dựa vào đó để
bạn đưa ra quyết định của mình. Vậy nên, việc xem lại những từ khóa của
mình khi bạn hướng vào dữ liệu đang thực hiện có thể giúp bạn tìm thấy
được những lựa chọn phù hợp hơn cho mình.
8. Không phân bổ được đủ tài nguyên và thời gian để thực hiện việc tìm kiếm từ khóa hay
Hầu
hết tất cả việc tiếp thị tìm kiếm đều có cơ sở của nó trong những từ
khóa. Những từ bạn mua theo PPC, những từ bạn nhắm tới vào hệ thống,
những từ bạn tập trung vào trong hình ảnh và video của mình, tất cả
những điều đó đều phụ thuộc vào việc tạo ra được những lựa chọn từ khóa
hay từ trước. Mà điều này luôn cần có thời gian và tài nguyên để thực
hiện được việc tìm kiếm từ khóa thích hợp.
Nếu
bạn đang xây một tòa nhà, bạn phải cần đo đạc để khẳng định rằng nền
móng của bạn chắc chắn. Điều này cũng giống như quy trình tìm kiếm từ
khóa. Thật không may về điều xảy ra ở nhiều công ty, đó là họ vội vàng
trong quy trình tìm từ khóa và không phân bổ được tài nguyên hoặc thời
gian để làm điều đó cho tốt. Thế nên nó dẫn tới những lựa chọn từ khóa
dở ẹc và lãng phí rất nhiều tiền của công ty trong khi lại mất khá nhiều
thời gian.
>> Đăng ký ten mien gia re iNET , tra cuu ten mien
Một
chiến lược tốt hơn đó là hãy sử dụng đúng thời gian vào đúng lúc để
thực hiện dự án cho tốt. Một quy trình tìm từ khóa tốt là một trong
những khoản đầu tư tốt nhất mà một công ty có thể làm. Hãy dành ra vài
phút mỗi ngày và xem lại các danh sách từ khóa của bạn. Những thay đổi
đều tiết kiệm cho chính bạn và cả công ty của bạn rất nhiều tiền cũng
như nâng cao được vị trí của bạn trong các chiến dịch tìm kiếm bằng cách
đơn giản là cải thiện vốn từ khóa mà thôi.
|
Copyright © 2014 - http://www.outgross.com/
Tham khảo các liên kết hữu ích