Báo cáo Conversion tự nhiên có chính xác hay không?
Nếu bạn sợ rằng bạn có thể mắc sai lầm đơn giản trong việc theo dõi các
dữ liệu. Đây là thời gian để làm giảm bớt những lo ngại bằng cách giải
quyết những sai lầm đơn giản của bạn.
Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 6 vấn đề phổ biến nhất thường
xuyên xảy ra trong quá trình theo dõi chuyển đổi và rất có thể bạn sẽ là
nạn nhân. Đừng lo lắng, tôi có mặt ở đây để giúp bạn tránh những sai
lầm này.
Chuyển đổi tự nhiên là thực sự tốt…
Không giới hạn trang chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm
Mỗi khi tôi xem chuyển đổi tự nhiên trong Google Analytics, tôi thường
xem xét các trang đích mà chúng được nhập vào trang web. Với mỗi một
trang web rất lớn này có thể mất rất nhiều thời gian. Nếu đúng là như
vậy, bạn chỉ cần tìm kiếm một bộ lọc nâng cao cho các trang đích có chứa
văn bản mà trang chuyển đổi URL cũng chứa văn bản, ví dụ /thank-you.
Nếu bạn thấy trang chuyển đổi của bạn hiển thị như là một trang đích từ
lưu lượng truy cập tự nhiên thì khả năng là bạn đã không loại bỏ trang
URL chuyển đổi từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này
bằng cách đặt tên thẻ Meta robots noindex trong phần Head của mã nguồn
trang.
PPC đang rơi vào tự nhiên
Một vấn đề tương tự mà tôi thường thấy là lưu lượng truy cập trả tiền bị
rơi vào lưu lượng truy cập referrals tự nhiên. Khi Google hiểu biết tốt
hơn về các thông số gclid (Thông số gclid được thêm tự động bởi tự động
gắn thẻ của Google AdWords để theo dõi chiến dịch , phương tiện và dữ
liệu từ khóa trong Analytics) và cùng với việc tích hợp trong phần
Property Setting của Google Analytics. Nếu bạn không làm điều này, bạn
hãy truy cập vào Admin>>Properties>>AdWords Linking và thêm
ID tài khoản MCC của bạn vào làm cầu nối AdWords với Google Analytics
của bạn.
Nếu bạn đang quảng cáo bên ngoài AdWords trong Bing hay Yahoo, sau đó
bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã tích hợp Google Analytics với các kênh
thông qua việc gắn thẻ của các URL đích vào tính năng của “cpc” và nguồn
của Yahoo hoặc Bing. ( Tham khảo dịch vụ dao tao seo - Hoc SEO )Khi bạn đã hoàn thành việc tích hợp này và tất cả
mọi thứ sẽ được theo dõi đúng cách, chúng ta hãy xem nếu có những dấu
hiệu rõ ràng của PPC “bị trượt”.
Nếu bạn đã có một trang đích thì rất đơn giản, đó chỉ là một quá trình
xem xét các trang đích tự nhiên để lọc cho thư mục hoặc quy ước đặt tên
của những trang đích.
Nếu bạn nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong chuyển đổi tự nhiên, bạn
hãy xem đồ thị trong vài tháng qua với đường phân cách là các kênh, đặc
biệt là tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên. Nếu các chuyển đổi trả
tiền như chuyển đổi tự nhiên thì bạn có thể cần phải tìm hiểu sâu hơn.
Chuyển đổi tự nhiên có vẻ không được Hot
Không gắn thẻ vào trang đích (landing page)
Điều đó là hoàn toàn bắt buộc để có mã theo dõi trên mỗi trang. Nếu bạn
bị mất mã theo dõi trên các trang quan trọng thì điều này cũng có thể
ảnh hưởng đến các kênh chuyển đổi. Vậy bạn sẽ làm như thế nào? Nếu bạn
bị mất mã theo dõi Google Analytics trên một trang quan trọng, một người
nào đó có thể vào trang này và sau đó di chuyển sang một trang khác để
theo dõi và tạo ra một chuyển đổi. Điều này có nghĩa là khi một ai đó
đến một trang theo dõi, Google Analytics không hiểu rằng chúng đang nhập
vào thông qua kênh Organic. Như chúng ta đã làm ở trên, hãy xem chuyển
đổi trực tiếp và chuyển đổi tự nhiên. Ngoài ra, khi chạy một trang web
thhu thập dữ liệu như ScreamingFrog với một trang không bao gồm
"UA-"Google Analytics.
Các chuyển đổi tự nhiên không được tính
Như tôi đã nói, tôi có rất nhiều các tập tin PDF được index và xếp hạng tốt.
Trong ví dụ trên, trang web này có 20% các tập tin là PDF được tiếp xúc
với tìm kiếm hữu cơ. Nếu các tập tin PDF có các liên kết hoặc kêu gọi
hành động trong trang PDF đầu tiên thì rất có thể chúng đang lái lưu
lương truy cập và tạo ra các chuyển đổi. Điều này là do các tập tin PDF
không có khả năng nhận mã số theo dõi phân tích. Tạo phiên bản HTML của
các trang này và khi chúng đi qua các tập tin PDF, bạn hãy thêm các tập
tin PDF này vào tập tin robots.txt.
Việc báo cáo theo dõi lưu lương truy cập tự nhiên được quản lý
Ví dụ, tôi thấy lưu lượng truy cập tự nhiên hoặc các chuyển đổi bị giảm
mạnh. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, tôi tự hỏi tại sao lưu lượng truy cập tự
nhiên trên điện thoại lại giảm đáng kể. Khách hàng của tôi đã sử dụng
một giải pháp gọi là Dudamobile, nó tạo ra một trang web di động thông
qua Dudamobile từ Google trước khi đi qua các trang này vào trang web
của khách hàng.
Mục tiêu chuyển đổi là thiết lập tương tự vào các URL không chuyển đổi
Thiết lập muc tiêu chuyển đổi trong Google Analytics là một điều gì đó
mà bạn không thể xem nhẹ. Nó luôn luôn là biện pháp an toàn nhất để theo
dõi các chuyển đổi với một URL chính xác. Nếu bạn sử dụng cấu trúc URL
riêng biệt cho việc chuyển đổi tương tự thì tôi có thể nhìn thấy bằng
cách sử dụng biểu thức chính quy. Nếu bạn đang sử dụng các ID session
thì đây có thể là một giải pháp tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn
đang gán với một cấu trúc lỏng lẻo, bạn có thể chọn page views như là
chuyển đổi mà không phải là trang chuyển đổi thank-you chính xác.
Bây giờ chúng ta đang "theo dõi"?
Với các chủ đề khác trong tìm kiếm, đây không phải là vấn đề duy nhất mà
bạn có thể tạo ra dữ liệu chuyển đổi tự nhiên không chính xác. Tuy
nhiên, đây là những vấn đề phổ biến nhất mà tôi thường gặp thiet ke web mien phi . Tôi hy vọng
rằng đây là một chút kiến thức để biết tính xác thực của dữ liệu tự
nhiên và độ chính xác của nó.
Tags:
cong-cu-phan-tich,
google analytics