Các hoạt động marketing trên mạng xã hội mang lại hiệu quả cao cho cá nhân và doanh nghiệp.
Hãy nhận thức đúng đắn về vai trò và tầm quan trọng của Social
Media để vận dụng hiệu quả nhất.
1. Social Media không thể thay thế cho chiến lược Marketing
Tất cả những con số và công cụ hoành tráng đều chẳng có ý nghĩa gì khi
nó không mang lại giá trị thực sự cho nhãn hàng của bạn. Đừng để bị rơi
vào cái gọi là “click-through syndrome”, đừng để các con số lừa phỉnh
mình. Có account Twitter, có Facebook Fan Page, nhiều fan… cũng chẳng có
ý nghĩa gì khi các fan đó không tương tác với bạn. Bạn phải là người
làm chủ Social Media.
Marketing Online trên Social Media đem lại hiệu quả lớn cho ban hang online
2 .Social Media không thể thành công nếu bạn không chú tâm
Chẳng ai muốn nói chuyện với một người bán hàng không tập trung vào
mình. Social Media đòi hỏi bạn phải bỏ công sức rất lớn để lắng nghe và
tương tác.
3. Social Media không phải là cuộc chơi ngắn ngày
Không ai muốn làm bạn trong 1 tuần, 1 tháng hay một khoảng thời gian
ngắn ngày nào đó. Thuê agency, giao tiếp hoành tráng với khách hàng rồi
lặn tăm sau 1 tháng, bạn chẳng khác gì một chàng Don Juan cả. Mà thời
nay, các cô gái của Don Juan có đầy đủ mọi phương tiện để giao tiếp và
cảnh báo cho nhau về bạn nếu bạn xấu xa với họ, vì vậy hãy đừng tự phá
đi các mối quan hệ mà mình dày công xây dựng.
4. Social Media không thể thực hiện tốt nếu không có sự hỗ trợ của cả tổ chức
Một vị tướng tài sẽ chẳng là gì nếu không có quân đội trợ giúp, một
lãnh đạo giỏi sẽ khó thành công nếu không có những cộng sự đắc lực để
triển khai những ý tưởng của mình. Cứ tưởng tượng bạn đứng giữa khách
hàng và công ty, khách hàng thì đặt ra hàng loạt câu hỏi còn bạn không
có sự hỗ trợ của các phòng ban trong công ty, liệu bạn có thể làm gì
được không? Bạn có chắc chắn rằng những thông tin bạn chia sẻ cho khách
hàng không phải là bí mât của công ty hay không? Vì vậy, bạn cần phải
được tự do 100% (nhưng) trong khuôn khổ những gì bạn được tự do, và điều
này thì cần có sự hỗ trợ của tổ chức.
5. Social Media không thể thay thế cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn
Hãy quên đi những phép màu mà người bán hàng có thể làm cho bạn. Đừng
tưởng bở rằng cứ sản xuất ra một mặt hàng tầm tầm và bạn sẽ có thể trở
thành triệu phú ban hang online trong vài ngày. Hãy coi Social Media như một cái kính
lúp, nếu sản phẩm tốt nó sẽ phóng to được điểm tốt đó ra, nếu sản phẩm
tệ thì...
6. Social Media không thể thay thế cho Internet Marketing
Sử dụng Social Media một cách điên cuồng/cuồng nhiệt không có nghĩa
rằng bạn sẽ chắc chắn trở thành một người làm marketing. Những kiến thức
về marketing cổ điển vẫn rất quan trọng và bạn chỉ có thể thành công
khi áp dụng nhuần nhuyễn Social Media cùng với các kênh khác trong chiến
lược marketing của bạn.
7. Social Media không thể thành công nếu bạn không đầu tư
Tiền, thời gian và nhân lực. Ba yếu tố có giới hạn mà bạn phải cân nhắc
cho mọi hành động của bạn. Social Media có thể tốn ít tiền hơn, nhưng
sẽ mất nhiều thời gian và nhân lực của bạn hơn. Do vậy, nếu bạn không
đầu tư tiền thì không có nghĩa rằng bạn sẽ không phải đầu tư thời gian
vào đó.