Tại sao cần phải SEO ? Vai trò của SEO đối với marketing
Mỗi ngày có hàng nghìn website được start trên internet ,
đồng nghĩa với việc website của bạn phải tham gia đấu tranh với hàng
ngàn website khác để được xuất hiện trước khách hàng .
Làm sao để cửa hàng bán hàng online của bạn làm vượt lên những đối thủ khác ?
Đó chính là vai trò của seo , vậy SEO là gì ? những đóng góp của seo đối với bán hàng online
1 / Làm sao để quảng cáo website đến với người dùng?
Có rất nhiều cách để bạn đưa website của mình đến với người dùng như là
quảng cáo trên ti vi, báo chí, quảng cáo tờ rơi, làm hội thảo….Mỗi cá
nhân và doanh nghiệp chọn một cách quảng bá khác nhau. Nhưng một cách vô
cùng hiệu quả mà bất kỳ website nào cũng phải làm đó là tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO.
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là
tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm
nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công
cụ tìm kiếm . Làm SEO là quá trình tối ưu hóa code website, giúp website
thân thiện với các công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập qua từ khóa
tìm kiếm từ đó tăng traffic website – số lượng người truy cập tới một
website. Một website được làm SEO tốt, đồng nghĩa với việc website đó
luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm
kiếm để tìm nội dung mà họ cần. SEO cũng có thể bao gồm nhiều loại mục
tiêu khác nhau khi tìm kiếm như: tìm ảnh, tìm từ khóa, tìm theo quốc gia
và một số loại SEO khác.
2/ Tại sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website?
Trong thời buổi kinh tế hội nhập, Internet dần trở thành công cụ không
thể thiếu trong cuộc sống, thì việc tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp, dao tao seo cũng như sản
phẩm qua Internet là không thể bỏ qua. Khi đó, trang web sẽ là một công
cụ tiếp thị không thể thiếu đối với một doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị
trường trong cả nước, hoặc toàn cầu. Và việc quảng bá website của doanh
nghiệp cũng trở nên rất quan trọng. Tối ưu hóa máy tìm kiếm cho trang
web (Search engine optimization – SEO) là một trong các dịch vụ quảng bá
website thu được nhiều chú ý của các doanh nghiệp. SEO là một tập hợp
các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang
kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thực tế thì cả SEO và Google Adwords
đều nhằm mục đích đưa trang web lên top của trang kết quả tìm kiếm.
Dưới đây chúng tôi đưa ra một số so sánh giữa SEO và Google Adwords :
3/ Các yếu tố công đoạn của seo
a/ Xác định từ khóa
Thông thường, các từ khóa chủ đạo mang tính cạnh tranh cao. Do đó, nếu như từ khóa chủ đạo của bạn có tính cạnh tranh quá cao, thì sau khi xác định từ khóa chủ đạo, bước tiếp theo của bạn là cần xác định từ khóa phụ. Bạn cần phải xác định từ khóa phụ bởi vì một khi bạn chưa thật sự am hiểu nhiều về SEO sẽ làm cho bạn khó khăn và tốn thời gian hơn để thu được kết quả đối với từ khóa chủ đạo
b/ Onsite , onpage
- Onsite : cấu trúc website nên tối đa gồm 3 cấp
các phần tử được bố trí từ trên xuống dưới , trái sang phải theo mức độ quan trọng
- Onpage : gồm các yếu tố như intitle , heading , image , url , tần xuất của từ khóa ...
c/ Off site , off page
Chính là việc xây dựng hệ thống backlink ,tránh sử dụng các pham mem seo mũ đen hiện nay để tránh google phạt , thường áp dụng mô hình kim tự tháp
d/ Đánh giá , đo lường
Tags:
hoc-seo